Thứ Tư, tháng 11 18, 2015

Một thí nghiệm nhỏ về tâm lý

Phải nói sự thật là giới truyền thông của Việt Nam rất nhạy bén, cập nhật tin tức thế giới rất nhanh nào là:
- Ucraina nằm trong những quốc gia nghèo nhất thế giới
- Sóng thần tại Nhật Bản
- Khủng hỏang kinh tế tại Châu Âu.
- ....

Một số website phổ biến, lượng người truy cập lớn như vnexpress, dantri ... thì có hẳn luôn một góc với các bài đại loại như:
- Anh chỉ cần tôi như một bạn chung dường chứ không phải bạn đời.
- Chẳng có tiền mua quần áo cho con vì chồng vô trách nhiệm.
- Bạn trai đề nghị sống thử trước hôn nhân.
- ... 

Như bạn đã biết: hiện nay Campuchia và Lào đã vượt mặt Việt Nam về công nghệ. Thu nhập của người dân sắp thấp hơn cả Lào và Campuchia.

Phải chăng đó là trách nhiệm của giới cầm quyền, để những thứ nọc độc tiêm nhiễm vào chính đồng bào của họ ?

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bạn hãy tránh xa những thông tin tiêu cực. Hãy cố gắng tìm hiểu điểm tốt của người khác ... để noi gương, học hỏi. Kiếm tìm những thứ để chứng minh là cuộc sống này luôn luôn thú vị.

Thật tuyệt vời! người Việt Nam rất thích dìm hàng kẻ khác và thích tự sướng không đúng chổ. Đó là nguyên nhân chính để game flappy bird của Nguyễn Hà Đông (doanh thu 1ngày/ 1tỉ vnđ) phải khai tử ... thật đáng buồn.


Một thí nghiệm nho nhỏ

Ám thị là một nguyên tắc tâm lý mà nếu sử dụng đúng cách chúng ta có thể gây ảnh hưởng, điều khiển và kiểm soát tâm trí của người khác. Đây là nguyên tắc chủ yếu được sử dụng trong quảng cáo và bán hàng. Đây cũng là nguyên tắc đã được thể hiện qua bài diễn thuyết tuyệt vời mà Mark Antony đã dùng để chinh phục người La Mã cổ đại được dẫn ra trong cuốn "Tâm lý bán hàng". (Napoleon Hill).

Ám thị chỉ khác tự ám thị ở một điểm – Đó là chúng ta sử dụng nó để gây ảnh hưởng lên tâm trí của người khác, trong khi tự ám thị là gây ảnh hưởng lên tâm trí của chính mình.

Trong rất nhiều dịp, tôi đã chứng minh trước các lớp học của mình sức mạnh đáng kinh ngạc của sự ám thị qua ví dụ sau:

Tôi lấy một cái chai loại 60ml dán nhãn là "Dầu bạc hà", sau đó đưa ra một giải thích ngắn nhằm chứng minh về sự quyến rũ của mùi bạc hà. Kế tiếp, tôi đưa một cái chai khác ra trước lớp để tất cả có thể trông thấy, và tôi bảo rằng chai này có chứa dầu của lá bạc hà, và chỉ cần một vài giọt nhỏ lên chiếc khăn tay mà tôi đang cầm thì mùi hương cũng có thể lan đến tới cuối phòng trong khoảng 40 giây. Tiếp theo, tôi mở nắp chai và nhỏ một vài giọt lên khăn tay, đồng thời quay mặt đi để ngụ ý rằng mùi thơm rất nồng. Rồi tôi yêu cầu mọi người trong lớp học hãy nhanh chóng đưa tay lên khi ngửi thấy luồng hơi đầu tiên của hương bạc hà. Ngay lập tức, có đến 75% cánh tay giơ lên.

Sau đó tôi cầm cái chai, uống một cách chậm rãi và thích chí bảo rằng thực ra chai này chỉ chứa nước lã! Dĩ nhiên không ai ngửi thấy mùi bạc hà cả! Khứu giác của họ đã bị đánh lừa, tất cả là do sự ám thị gây ra.

Voccode
Google Comments
Facebook Comments

Đăng nhận xét

+) Khi đăng nhận xét, bạn vui lòng viết Tiếng Việt đủ dấu và nhận xét đó có liên quan đến bài viết. Rất vui vì bạn đã đọc bài và cho ý kiến.
+)Tài khoản Google như Gmail, Google+, YouTube...và Facebook là dùng để comments. Các tài khoản khác mình đã đóng lại.