Thứ Năm, tháng 7 23, 2015

Gạch để xây nhà

Về bản chất của sự liên kết chịu lực kết cấu, gạch không nung không khác gạch đất nung bao nhiêu. Quá trình sử dụng gạch không nung, do các phản ứng của nó trong hỗn hợp tạo gạch sẽ tăng dần độ bền theo thời gian. Tuy nhiên gạch đất nung lại được sử dụng theo truyền thống trong một thời gian dài. Bài viết giúp bạn tham khảo và so sánh giữa hai loại gạch


Gạch đất nung
Là gạch đặc sản xuất từ đất sét (có thể có phụ gia) bằng phương pháp dẻo và được nung ở nhiệt độ thích hợp, dùng để xây móng, tường và các bộ phận khác của công trình có trát hoặc ốp bên ngoài.
Gạch thường sử dụng đất sét khai thác từ tự nhiên, nguồn gốc phần lớn từ đất nông nghiệp được đóng khuôn và nung ở nhiệt độ cao, bằng than hay củi. Chất lượng sản phẩm gạch nung phụ thuộc vào thành phần hoá học, vào thành phần khoáng của nguyên liệu ban đầu đặc điểm trình độ công nghệ sản xuất. 

Xây tường bằng gạch nung 4 lỗ

Gạch không nung hay gạch block hoặc còn gọi là gạch cốt liệu xi măng
Là một loại gạch mà sau nguyên công định hình thì tự đóng rắn đạt các chỉ số về cơ học như cường độ nén, uốn, độ hút nước... mà không cần qua nhiệt độ, không phải sử dụng nhiệt để nung nóng đỏ viên gạch nhằm tăng độ bền của viên gạch.
 Độ bền của viên gạch không nung được gia tăng nhờ lực ép hoặc rung hoặc cả ép lẫn rung lên viên gạch và thành phần kết dính của chúng.
Các loại gạch không nung gồm:
- Gạch xi măng cốt liệu (block bê tông):  dùng từ 8% đến 10% xi măng để liên kết.
- Gạch Papanh, gạch Bi: dùng dưới 8% xi măng hoặc vôi để liên kết.
- Gạch bê tông bọt (gạch nhẹ): dùng trên 20% xi măng để liên kết.
- Gạch bê tông khí chưng áp: sử dụng vôi + xi măng và đóng rắn bằng lò chưng áp.
Xây tường nhà ở

Tường rào xây bằng gạch không nung- block


So sánh hiệu quả giữa hai loại gạch
So sánh hiệu quả kinh tế kỹ thuật sản xuất và sử dụng, sản phẩm vật liệu xây dựng không nung có nhiều tính chất vượt trội hơn vật liệu nung: - Không dùng nguyên liệu đất sét để sản xuất. Đất sét chủ yếu khai thác từ đất nông nghiệp, làm giảm diện tích sản xuất cây lương thực, đang là mối đe dọa mang tính toàn cầu hiện nay.

- Không dùng nhiên liệu như than, củi.. để đốt. tiết kiệm nhiên liệu năng lượng, và không thải khói bụi gây ô nhiễm môi trường.
- Sản phẩm có tính chịu lực cao, cách âm, cách nhiệt phòng hoả, chống thấm, chống nước, kích thước chuẩn xác, quy cách hoàn hảo hơn vật liệu nung. Giảm thiểu được kết cấu cốt thép, rút ngắn thời gian thi công, tích kiệm vữa xây, giá thành hạ.
- Có thể tạo đa dạng loại hình sản phẩm, nhiều màu sắc khác nhau, kích thước khác nhau, thích ứng tính đa dạng trong xây dựng, nâng cao hiệu quả kiến trúc.
- Cơ sở sản xuất có thể phát triển theo nhiều quy mô khác nhau, không bị khống chế nhiều về mặt bằng sản xuất. Suất đầu tư thấp hơn vật liệu nung…
- Được sản xuất từ công nghệ, thiết bị tiên tiến của quốc tế, nó có các giả pháp khống chế và sự đảm bảo chất lượng hoàn thiện, quy cách sản phẩm chuẩn xác. Có hiệu quả trong xây dựng rõ ràng, phù hợp với các TCVN. Các đặc điểm công nghệ gạch không nung
- Nguyên liệu đầu vào thuận lợi không kén chọn nhiều vô tận.
- Máy móc thiết bị dây chuyền tự sản xuất chế tạo được cả trong và ngoài nước.
- Xây dựng nhà máy ở khắp mọi địa hình từ hải đảo tới đỉnh núi cao.
- Phụ gia vật tư sẵn có trên thị trường.
- Sản xuất từ thủ công tới tự động hóa hoàn toàn
- Chất lượng viên gạch tiêu chuẩn tốt.
- Giá thành hạ hơn so với gạch nung khoảng 30%

Gạch ba banh: gốc của nó là từ parpaing tiếng Pháp. Từ này vào tiếng Việt thành pác panh, pa panh và ba banh. Cấu tạo bởi xi măng + đá mạt. Kích thước 110x140x280mm. Loại 2 lỗ. Thích hợp xây tường bao , xây nhà xưởng, trang trại...
Viên gạch ba banh

Nhà ở quê xây bằng gạch ba banh vẫn chồng tầng bình thường 
Nguồn:xaydung
Google Comments
Facebook Comments

2 nhận xét

Unknown lúc 14:39 23 tháng 7, 2015

E đã đặt 2 liên kết blog với a. Đây là thông tin 2 blog của e mong anh sớm liên kết:

Link blog: http://www.cuois2.com/

Tên link: Ảnh hài

Tiêu đề: Truyện cười, ảnh hài, ảnh đẹp

Ảnh hài
------------------------------------------------------------------------------------------------------
Link blog: http://suamayinlexmark115.blogspot.com/

Tên link: Sửa máy in Lexmark

Tiêu đề: sửa máy in lexmark tại nhà Hà Nội - dịch vụ sửa máy in lexmark - trung tâm sửa máy in lexmark

Sửa máy in Lexmark

Tran Hoang Phuc lúc 20:58 23 tháng 7, 2015

Cảm ơn quan tâm tới blog ,mong hợp tác thành công

Đăng nhận xét

+) Khi đăng nhận xét, bạn vui lòng viết Tiếng Việt đủ dấu và nhận xét đó có liên quan đến bài viết. Rất vui vì bạn đã đọc bài và cho ý kiến.
+)Tài khoản Google như Gmail, Google+, YouTube...và Facebook là dùng để comments. Các tài khoản khác mình đã đóng lại.