Thứ Sáu, tháng 2 05, 2016

Đến vì điều gì thì đi vì điều đó


1. Trong công việc:
 
Bạn đến một công ty vì ở đó lương cao, bạn sẽ đi khi tiền nơi đó không còn trả cho bạn bằng những công ty đối thủ.
 
Bạn đến một nơi vì thân quen với sếp, bạn sẽ ra đi khi mối quan hệ đó lỏng lẻo, hay đơn giản là không còn sếp cũ - người thân cận với bạn.
 
Bạn đến một nơi vì môi trường thân thiện, bạn sẽ ra đi khi nó không còn trong lành, khi gặp phải những kẻ ác hay dèm pha và nói xấu bạn.
 
Bạn muốn một nơi nhàn hạ, bạn sẽ ra đi khi nó bắt bạn phải làm việc gấp đôi, gấp ba để tăng trường, khi nó không cho bạn những giờ phút thảnh thơi.
 
Tuy nhiên...
 
Nếu bạn đến một công ty vì tình yêu công việc, bạn sẽ chỉ đi khi thấy mình không đáp ứng được nghề, khi nghề không cần bạn. Bạn sẽ chấp nhận những nhược điểm của công ty đó như tiền ít, không thân với sếp, không còn môi trường trong lành và phải làm việc gấp đôi, gấp ba người thường... Nó sẽ là những động lực để bạn vươn lên.
 
Nếu bạn đến một công ty vì tình yêu công việc, bạn sẽ chỉ đi khi thấy mình không đáp ứng được nghề  

2. Trong tình bạn, tình yêu cũng như vậy.
 
Một người bạn/người yêu chơi với bạn khi bạn giầu có, họ sẽ bỏ bạn khi bạn không còn tiền trong tay, không mang lại lợi nhuận cho họ.
 
Một người bạn/người yêu đến với bạn vì mục đích thăng tiến, họ sẽ ra đi khi thấy bạn không còn giúp ích được cho sự nghiệp của họ.
 
Một người yêu đến với bạn khi bạn trẻ trung, có nhan sắc, họ sẽ đi khi thấy bạn già nua, xấu xí, không còn xinh đẹp...
 
Một người yêu đến với bạn vì tình dục, họ sẽ đi khi đã "no xôi chán chè", khi bạn không còn gì để khám phá, không còn đáp ứng nổi nhu cầu cho họ.
 
Nhưng nếu tình bạn, tình yêu chân chính, họ sẽ không làm như vậy.
 
Người bạn tri kỷ và người yêu đích thực sẽ không bỏ bạn khi nghèo khó, không xa lánh bạn khi bạn già đi, không chán bạn dù đã được thỏa mãn vì tình dục. Họ sẽ chỉ rời xa khi không còn yêu bạn, khi tình cảm của hai người không đủ lớn để cùng nhau đi hết cả cuộc đời.
 
Bạn có thể không biết vì sao một người lại yêu bạn
 
Người yêu bạn thật lòng:
 
Người yêu bạn thật lòng sẽ không cáu gắt, chê bai khi thấy bạn trót mặc một chiếc áo không đẹp, trót bị hiệu làm đầu cắt hỏng mái tóc đang dài.
 
Người yêu bạn thật lòng sẽ không đưa ra hàng tỷ lý do để hoãn cưới bởi đơn giản, tình yêu thật lòng là phải xác định khi đến với nhau.
 
Người yêu bạn thật lòng sẽ không lúc nào cũng tỏ ra hơn bạn, không lên mặt "dạy dỗ" bạn bởi đơn giản, tình yêu là sự hòa hợp với nhau.
 
Người yêu bạn thật lòng sẽ không kiêu ngạo, hiếu thắng với bạn, bởi đơn giản, tình yêu thật sự là không còn cái Tôi, mà chỉ là cái Ta chung.
 

Người yêu bạn thật lòng sẽ sẵn sàng xin lỗi bạn khi họ sai, sẽ không lý luận bằng mọi giá để giành phần thắng với bạn, bởi đơn giản, tình yêu thật sự là cùng giúp nhau để tiến bộ chứ không phải "dìm" nhau cho một người nổi lên.
 

Người yêu bạn thật lòng sẽ không bỏ đi khi bạn khóc, sẽ lau nước mắt cho bạn bởi đơn giản, tình yêu là sự chia sẻ và cảm thông khi một người bị tổn thương.
 
Người yêu bạn thật lòng sẽ không chỉ nhiệt tình khi gần gũi, mà sẽ hỏi han bạn thật nhiều những khi không gặp mặt bởi đơn giản, tình yêu thật lòng là sự quan tâm, là nỗi nhớ khi xa nhau.
 
Người yêu bạn thật lòng sẽ không im lặng khi bạn nhắn tin nghiêm túc, không cười cợt khi bạn nói chuyện quan trọng, bởi đơn giản, tình yêu thật lòng là phải hiểu và chia sẻ với nhau một cách chân thành nhất.
 
Người yêu bạn thật lòng sẽ không tiếc nuối những cô gái khác khi đã có bạn, bởi đơn giản khi yêu nhau thì người yêu đã là cả thế giới.
 
Người yêu bạn thật lòng khi sẽ không vượt lên đi trước khi hai người sánh đôi, sẽ không ngại nắm tay bạn ở đám đông, sẽ không giấu ảnh bạn trên facebook, sẽ không sợ công khai bạn với bạn bè, người thân về mối quan hệ của hai người, bởi đơn giản, tình yêu thật lòng là muốn cho cả thế giới biết chúng tôi thuộc về nhau.
 
Người yêu bạn thật lòng sẽ không vội xóa hết những tin nhắn, những email sau một lần giận dỗi, bởi đơn giản, những kỷ niệm trong kí ức thì chẳng đời nào xóa nổi.
 
Người yêu bạn thật lòng sẽ không giấu diếm bạn đi hẹn hò với người khác, không vội vã đi tìm một người mới khi hai người vừa chia tay, bởi đơn giản, nếu yêu thật lòng thì họ sẽ không để mất nhau khi vẫn còn yêu. 

Vì thế, bạn có thể không biết được lý do vì sao họ yêu bạn, nhưng qua cách họ ra đi, bạn sẽ hiểu họ đến với bạn vì điều gì...
 
Hãy nhớ, không có ai trên thế gian này xứng đáng khiến cho bạn phải khóc bởi người xứng đáng thì sẽ luôn làm cho bạn mỉm cười. Đừng bao giờ trách một người đã tệ bạc với bạn bởi ít nhất họ cũng giúp bạn có được một bài học đắt giá trong cuộc sống, và hơn hết là giúp bạn nhìn rõ con người thật của họ.Nhưng qua cách họ đi bạn có thể biết họ đến với bạn vì điều gì...

Sưu tầm
Google Comments
Facebook Comments

Đăng nhận xét

+) Khi đăng nhận xét, bạn vui lòng viết Tiếng Việt đủ dấu và nhận xét đó có liên quan đến bài viết. Rất vui vì bạn đã đọc bài và cho ý kiến.
+)Tài khoản Google như Gmail, Google+, YouTube...và Facebook là dùng để comments. Các tài khoản khác mình đã đóng lại.